Sáng 27/5/2020, khối 2 và khối 3 đã có chuyến đi thực tế bài học tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông với hai chủ đề: Tiền Việt Nam – môn Toán của khối 2; Healthy Habits – môn Tiếng Anh của khối 3.
9h sáng, đoàn đã có mặt tại Trung tâm thương mại Aeon Mall. Các con xếp hàng ngay ngắn vào siêu thị và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo nhóm đã được phân công, mỗi nhóm đều có 01 thầy/ cô đi kèm.
Nhiệm vụ của các bạn khối 2 khi đi thực tế bài “ Tiền Việt Nam” – môn Toán là:
- Biết được giá tiền của các sản phẩm và so sánh sự khác nhau giữa các mặt hàng.
- Biết tính các phép cộng trừ để tính tiền hàng hóa.
- Có thể tự lựa chọn, cân đối mua hàng trong ngân sách được cấp.
Khác với việc đi siêu thị mua sắm cùng bố mẹ, chúng mình giờ đây phải chú ý rất kỹ đến giá tiền, so sánh xem mua mặt hàng, hay kích cỡ nào phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách. Và các bạn lớp 2 đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao nhờ vào tinh thần làm việc nhóm rất tích cực.
Còn với các anh chị khối 3, nhiệm vụ của bài học “Healthy Habits” – môn Tiếng Anh là:
- Phân biệt các loại thực phẩm tươi và thực phẩm đóng hộp
- Ôn tập và bổ sung các từ vựng về thực phẩm
- Biết lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe (ăn nhiều rau, trái cây tươi, hạn chế thực phẩm đóng hộp), từ đó xây dựng nếp sống lành mạnh.
Và nhiệm vụ của các bạn lớp 3 là dựa trên ngân sách có sẵn, chọn mua thực phẩm theo hai nhóm thực phẩm tươi và thực phẩm đóng hộp để cả lớp cùng liên hoan. Các bạn lớp 3 cũng đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau chương trình thực tế bài học, các cô chú ở trung tâm thương mại Aeon Mall đã dành tặng các Brendoners được tham quan và tìm hiểu hoạt động ở rạp chiếu phim CGV và trải nghiệm làng Tiếng Anh English Village rất thú vị, kết thức chuyến đi thật vui.
Sau thời gian nghỉ và giãn cách phòng dịch Covid, nhà trường chỉ tổ chức những chuyến đi trải nghiệm thực tế cho các con khi đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Bên cạnh việc tăng cường hứng thú học tập, nâng cao hiệu quả bài dạy, học trải nghiệm còn là cơ hội rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng học tập và khả năng tương tác, tính tích cực và chủ động ở từng học sinh.