Brendoners chinh phục Robobimi - Kiến tạo thành phố tương lai Trường tiểu học Brendon

Brendoners chinh phục Robobimi – Kiến tạo thành phố tương lai

RoboBimi là cuộc thi Robotics và giao lưu tiếng Anh được tổ chức bởi Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh (BMG) phối hợp cùng Công ty Cubroid (Hàn Quốc).
Trường Tiểu học Brendon có 03 bạn học sinh Khối 4 & 5 đại diện tham gia cuộc thi RoboBimi lần thứ 3 với chủ đề “Thành phố tương lai”. Nhà trường rất tự hào khi lần đầu tiên Brendoners thử sức cọ xát tại một sân chơi công nghệ lớn bao gồm 57 đội thi đến từ các trường Tiểu học trong địa bàn thành phố Hà Nội và đã xuất sắc đạt giải khuyến khích chung cuộc.
Với chủ đề “Thành phố tương lai”, chương trình Chinh phục ROBOBIMI là cầu nối giữa nhà trường và các bậc phụ huynh, giúp mỗi người có nhận thức đúng đắn về đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay: Không tạo áp lực học hành mà phát huy khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân học sinh.
Các đội chơi phải trải qua 3 phần thi: Tranh tài kiến thức, chuyển động cùng RoboBimi và phần thi Bản lĩnh đội chơi. Ở phần 1, các đội chơi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi thuộc các lĩnh vực: Toán học, Khoa học, Công nghệ, Môi trường,… Phần 2 của Chương trình là Chinh phục RoboBimi: các đội có nhiệm vụ thu hoạch các khối dữ liệu từ trung tâm thành phố CITY CENTRE, hoặc lấy các khối dữ liệu từ cơ sở dữ liệu DATABASE, và mang về cho trí tuệ nhân tạo AI MODEL. Phần cuối cùng có tên gọi “Bãn lĩnh đội chơi”: các đội thi phải thuyết trình bằng tiếng Anh về chủ đề “Thông điệp đến các kỹ sư Trí Tuệ Nhân Tạo, góp phần xây dựng Thành Phố Tương Lai”.
Mong rằng sau cuộc thi, các bạn học sinh đã tích luỹ được những trải nghiệm vô cùng quý giá và bổ ích, được học hỏi khám phá và tìm kiếm những tri thức mới. Chúc các Brendoners sẽ gặt hái được thật nhiều mục tiêu và tự tin vững bước trên con đường học tập sau này!