[B-TALK] Giáo dục bằng yêu thương Trường tiểu học Brendon

[B-TALK] Giáo dục bằng yêu thương

Với triết lý “Giáo dục bằng yêu thương” – buổi B-TALK cùng tên đã được Trường Tiểu học Brendon tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 14/4/2024. Các phụ huynh và các diễn giả đã có cơ hội để cùng trò chuyện, chia sẻ những khó khăn và những câu chuyện đáng nhớ trong hành trình “làm cha mẹ”.
Hầu hết các bậc phụ huynh đều có mối băn khoăn với việc làm sao để con có thể tin tưởng và chia sẻ những khó khăn để bố mẹ có thể hỗ trợ, đồng hành với con trong hành trình trưởng thành. Hay nói cách khác là làm sao để rút ngắn, nối liền khoảng cách giữa hai thế hệ.
Khách mời đặc biệt của chương trình: Diva Mỹ Linh – không chỉ là một phụ nữ có sự nghiệp thành công mà còn là một người mẹ với 3 người con đã trưởng thành và đạt được những thành công nhất định, chị đã có một lời khuyên rất sâu sắc dựa trên trải nghiệm cá nhân rằng: “Làm cha mẹ đừng nên đặt kỳ vọng quá lớn lên con. Hãy tin rằng con sẽ tự tìm được con đường của riêng mình. Cha mẹ nào cũng yêu thương con, nhưng yêu thương sao cho đúng cách mới là điều cần làm. Yêu sao để con có không gian, có cơ hội để con được tự trưởng thành”.
Một khách mời khác của chương trình – phụ huynh học sinh Nhà trường, chị Phạm Huyền Mai với kinh nghiệm nuôi dạy 3 “cô công chúa” đã chia sẻ: “Khi ở bên con, mình sẽ dành trọn vẹn tâm trí cho việc chơi cùng con, làm cùng con, không suy nghĩ đến việc gì khác. Sau đó, mình sẽ lùi lại một chút để con có không gian để tự chơi, tự làm những việc riêng. Như vậy con sẽ yên tâm biết rằng bố mẹ vẫn ở bên con nhưng con vẫn có thể tự chơi, tự học một cách độc lập”.
Ngoài ra, chị Mai cũng khuyến khích các bố mẹ dành thời gian đọc sách và chơi thể thao cùng con. Việc đọc sách sẽ thu hút và kích thích trí tò mò của con, đồng thời giúp con hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Còn việc vận động không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn rất tốt cho cả sức khỏe tinh thần, giúp con giải phóng năng lượng, giảm đi những cảm xúc tiêu cực.
Giữa vô vàn những nghề nghiệp, “nghề làm cha mẹ” có lẽ là nghề khó nhất. Cha mẹ chẳng trải qua một trường lớp bài bản nào. “Nghề làm cha mẹ” càng khó khăn hơn bởi mỗi đứa trẻ là “một thế giới thu nhỏ”. Chúng không giống chúng ta khi nhỏ, cũng chẳng như “con nhà người ta”, chúng lại thay đổi tính nết theo từng lứa tuổi… Thậm chí, cùng một gia đình, cùng một cách giáo dục mà mỗi đứa trẻ vẫn sẽ khác nhau.
Làm cha mẹ, mỗi người chỉ có thể vừa làm, vừa tự rút kinh nghiệm để thay đổi bản thân mình và con cái. Và trong hành trình đó, dù khó khăn nhưng với sức mạnh của sự yêu thương, Brendon tin rằng mỗi bậc cha mẹ sẽ tự mình tìm ra những lối đi phù hợp nhất để đồng hành cùng con trưởng thành.
Nhà trường xin chân thành cảm ơn các diễn giả – Diva Mỹ Linh và Gia đình phụ huynh bé Mai An, Mai Hân đã tham gia buổi hội thảo B-TALK “Giáo dục bằng yêu thương” và đưa ra những chia sẻ hết sức gần gũi và bổ ích dành cho các Quý phụ huynh Brendon. Cảm ơn các Quý phụ huynh đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Brendon trên con đường theo đuổi triết lý: “Giáo dục bằng yêu thương”.