Đi thực tế bài học "Music in Our World": Khi âm nhạc không chỉ là âm thanh - Trường tiểu học Brendon

Đi thực tế bài học “Music in Our World”: Khi âm nhạc không chỉ là âm thanh

Ngày nay, người ta có thể nghĩ về âm nhạc chỉ đơn giản là một chuỗi âm thanh – được ghi âm và mã hóa vào một file lưu trữ. Âm nhạc mang đến nhiều tác dụng kỳ diệu cả về sự thư giãn, bồi đắp tâm hồn và giúp trẻ em phát triển trí thông minh một cách mạnh mẽ. Với điều kiện xã hội hiện nay, trẻ em có điều kiện tiếp xúc với việc học âm nhạc từ nhỏ không còn xa lạ. Những nhạc cụ phổ biến như Piano, Guitar được nhiều bạn nhỏ biết và có thể chơi nhạc rất tốt. Tuy nhiên để làm quen, nhận biết các loại nhạc cụ khác thì các con không có nhiều cơ hội. Trong bài học Music in our world của chương trình Tiếng Anh lớp 5, các bạn học sinh rất hứng thú với nội dung thực hành bởi các con sẽ được tới tham quan và làm quen với rất nhiều nhạc cụ vô cùng đa dạng từ nhạc cụ phương tây tới nhạc cụ truyền thống tại Trung tâm nghệ thuật Music Talent.

Các bạn được chia nhóm hoạt động, tìm hiểu và phân loại các loại nhạc cụ theo kết cấu. Sau khi phân loại, gọi tên các loại nhạc cụ bằng cách gắn đúng tên cho nhạc cụ. 

Nhạc cụ chủ yếu chia làm các bộ:

  • Bộ dây (Strings) gồm có: violin, viola, cello, double-bass. Đây là 4 nhạc cụ dây chủ yếu của dàn nhạc cổ điển. Ngoài ra còn những nhạc cụ dây khác như harp, guitar…
  • Bộ gỗ (Woodwinds) gồm có: flute, oboe, clarinet và bassoon. Ngày nay nhiều nhạc cụ trong bộ gỗ được hiện đại hóa và làm bằng kim loại nhưng vẫn thuộc về phân nhóm cũ.
  • Bộ đồng (Brass) gồm có: French horn (kèn săn), trumpet, trombone và tuba.
  • Bộ gõ (Percussions) gồm tất cả những gì có thể gõ vào để tạo ra âm thanh.
  • Keyboard: xếp vào nhóm này là các nhạc cụ được chơi bằng cách gõ/nhấn vào bàn phím–clavichord, harpsichord, piano, organ.

Sau khi phân nhóm các loại nhạc cụ, mỗi nhóm sẽ chọn ra một loại nhạc cụ để thuyết trình.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *