BÁO CÁO DỰ ÁN STEM CUỐI KÌ CỦA CÁC BRENDONERS
STEM là một môn học trong chương trình chính khóa của Trường Tiểu học song ngữ Brendon do các thầy cô giáo của American STEM giảng dạy. STEM bao gồm các nội dung: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kĩ thuật), Math (Toán), chương trình được giảng dạy bằng Tiếng Anh nên các Brendoners không chỉ được học các kiến thức khoa học, thực hiện các dự án học tập, làm các sản phẩm thực tế mà còn được học thêm các từ vựng, rèn luyện kĩ năng giao tiếp và sử dụng Tiếng Anh trong học tập

Khối 1 vừa rồi đã học về Mô phỏng sinh học. Trong dự án này, học sinh được tìm hiểu về thực vật và thụ phấn. Các con đã vào vai những Kỹ sư nông nghiệp để giúp những cây hoa không có khả năng tự thụ phấn bằng cách chế tạo ra những thiết bị thụ phấn bằng tay. Về kiến thức, các bạn đã biết được:
- Công trùng cần thiết cho sự thụ phấn của nhiều loài thực vật
- Côn trùng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái, nó có thể có lợi hoặc có hại
- Những loại vật liệu khác nhau có những tính chất khác nhau
- Thụ phấn là một bước bắt buộc phải có trong sự sinh sôi nảy nở của hầu hết các loài thực vật
Trong 8 tuần thực hiện dự án, các bạn đã làm thành công sản phẩm: Dụng cụ thụ phấn bằng tay cho hoa Ohelo.

Các bạn lớp 1 thực hiện các dụng cụ giúp cây thụ phấn bằng hoa

Khối 2 được học về Vật liệu Trái đất và Kỹ thuật Vật liệu. Trong dự án này, các bạn học sinh tìm hiểu các kiến thức về:
- Tìm hiểu một số nét đặc trưng về đất nước Trung Quốc và Vạn Lý Trường Thành
- Tìm hiểu về kỹ thuật vật liệu và kỹ sư vật liệu
- Mô tả được tính chất của các loại vật liệu để lựa chọn loại vật liệu phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau.
- Quan sát, mô tả và xác định các điểm giống và điểm khác nhau của các thiết kế xây tường 
- Phân tích tính chất của các nguyên vật liệu làm vữa trong việc xây dựng một bức tường
- Quan sát và mô tả các vật liệu Trái đất bao gồm tính chất của các vật liệu đó khi ở trạng thái khô và ướt. 
- Đưa ra các dự đoán về các vật liệu để tạo ra loại vữa có tính chất kết dính tốt nhất 
- Áp dụng quy trình thiết kế kỹ thuật để lên ý tưởng và thiết kế một bức tường từ các vật liệu Trái đât
- Đánh giá độ vững chắc của tường
Một dự án nữa của khối 2 là dự án về Không khí, thời tiết và Kỹ sư cơ khí
Trong dự án này, học sinh sẽ tìm hiểu về gió, năng lượng gió và các phương pháp mà các kỹ sư sử dụng để khai thác năng lượng gió. Qua dự án này, học sinh cũng sẽ tập trung tìm hiểu về các cách thức mà gió có thể thực hiện các công việc giúp con người và các cơ chế khai thác năng lượng gió. Từ đó, các con thiết kế cánh quạt cho cối xay gió.

Khối 3 lại tìm hiểu về Thiên văn học và Kỹ thuật Hàng không vũ trụ. Kiến thức các con được học trong phần này: 
+ Tìm hiểu và phân biệt Thiên văn học và Kỹ thuật hàng không vũ trụ
+ Tìm hiểu hệ mặt trời và các hành tinh
+ Tìm hiểu trọng lực và lực cản không khí. Mối quan hệ và vai trò của trọng lực và lực cản không khí trong cuộc sống của con người
+ Cấu tạo dù, ứng dụng của dù trong cuộc sống
+ Vận dụng quy trình thiết kế kỹ thuật để thử nghiệm và thiết kế dù
Và dự án về Nước và Kỹ thuật môi trường. Trong dự án này, học sinh sẽ được khám phá về khoa học của nước và vai trò của nước đối với con người và tự nhiên. Sau đó học sinh được tìm hiểu về tác hại của ô nhiễm nguồn nước, cách để các nhà kĩ sư môi trường có thể đánh giá chất lượng nước và xử lý nguồn nước bị ô nhiễm. Đặc biệt, các con sẽ được cung cấp các kiến thức để tự mình thiết kế và chế tạo bộ lọc nước. 
Khối 4 vào vai kĩ sư hóa học, tìm hiểu về phần kiến thức:
+ Tìm hiểu về chất rắn và chất lỏng.
+ Tìm hiểu một số nét đặc trưng về đất nước Canada và chứng bệnh Down.
+ Tìm hiểu về kỹ thuật hóa học và kỹ sư hóa học.
+ Quan sát, nhận xét và phân tích tính chất của những nguyên vật liệu khác nhau tạo nên đất nặn.
+ Hiểu được tầm quan trọng của từng nguyên vật liệu trong một hỗn hợp.
+ Luyện tập phân tích và đánh giá chất lượng hỗn hợp.
+ Áp dụng quy trình thiết kế kỹ thuật để cải thiện quy trình làm đất nặn.
Sản phẩm của các Brendoners khối 4 là đất nặn làm từ bột mì, muối, nước và màu.
Dự án thứ 2 của khối 4 là nghiên cứu về Kỹ thuật bao bì và đóng gói cây trồng.
Sau 8 tuần học, học sinh sẽ cùng giải quyết một vấn đề đó là tạo ra một chiếc hộp có thể chứa một cây nhỏ trong đó và vận chuyển đến một địa điểm xa trong nhiều ngày. Nhiệm vụ của học sinh sẽ phải tìm hiểu về điều kiện sống của một loại cây, những tính chất của một chiếc bao bì chất lượng tốt, áp dụng Quy trình Thiết kế Kỹ thuật để giữ cho chậu cây đó an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Khối 5 được học về Kỹ thuật Xanh: Thiết kế hộp cơm giữ nhiệt
Trong dự án này, các bạn học sinh sẽ đóng vai là những nhà kỹ sư xanh, tìm hiểu và nghiên cứu về các loại năng lượng sạch, từ đó hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất xanh. Sản phẩm của dự án là hộp cơm giữ nhiệt được làm từ bìa carton, vải dạ, giấy bạc, nylon, giấy, hộp nhựa.


Dự án thứ 2 của Brendoners khối 5 là về Kỹ thuật cơ khí: Thiết kế bàn tay robot

Sau 8 tuần học, học sinh sẽ được tìm hiểu về cấu trúc cơ thể người, tập trung vào phần bàn tay để hiểu được bàn tay hoạt động được nhờ vào những bộ phận nào. Sau đó học sinh sẽ áp dụng những kiến thức về sinh học, hệ thống thủy lực, và quy trình thiết kế kỹ thuật cùng với những nguyên vật liệu tái chế để tạo ra những cánh tay robot và những công nghệ có thể gắp hoặc nâng được một vật nặng. Sản phẩm là Bàn tay robot từ các nguyên liệu: Ống hút, băng dính, dây len.